ข่าวสาร

เทคนิค สร้างแบรนด์ให้โดดเด่น เหนือคู่แข่ง

เทคนิค สร้างแบรนด์ให้ ‘โดดเด่น เหนือคู่แข่ง’
ต้องรู้ก่อนสร้างแบรนด์! เทคนิค สร้างแบรนด์ให้โดดเด่น เหนือคู่แข่ง ผู้ประกอบการรายใหม่ ๆ ที่อยากสร้างแบรนด์เป็นของตัวเอง แต่สิ่งที่ควรรู้คือ ความนิยมและความต้องการของผู้บริโภค เพื่อที่เราจะได้ผลิตสิ่งที่ผู้บริโภคสนใจและต้องการซื้อได้ดีขึ้น วันนี้เราจึงนำ เทคนิค สร้างแบรนด์ให้โดดเด่น เหนือคู่แข่ง มาฝากทุกท่าน

1. สินค้าเน้นความเป็นธรรมชาติ Nature

ด้วยความที่ผู้บริโภคหันมาใส่ใจเรื่องของสุขภาพกันมากขึ้น และมากกว่านั้นยังมีเทรนการดูแลปกป้องสิ่งแวดล้อมของโลกมาเพิ่มอีก ทำให้เทรนสินค้า แนวNature ยังคงอยู่ในกระแสอย่างต่อเนื่อง และไม่ใช่แค่ตัวสินค้าเท่านั้น บรรจุภัณฑ์ ฉลาก ไปจนถึงหมึกที่ใช้พิมพ์บนฉลาก ก็มีหลายแบรนด์ที่ทำออกมาเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นั่นคือสามารถนำมารีไซเคิล หรือย่อยสลายได้ง่าย ใช้วัตถุดิบที่มาจากธรรมชาติและปลอดภัยต่อร่างกายผู้ใช้งาน เจ้าของแบรนด์ควรหันมาสนใจเทรนด์นี้ และนำมาประยุกต์เข้ากับผลิตภัณฑ์ของท่าน

2.นวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ ๆ

เทคโนโลยีเครื่องสำอางใหม่ ๆ ความแปลกใหม่และความทันสมัยยังคงดูน่าสนใจตลอดเวลา โดยเฉพาะในยุคของคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าอย่างรวดเร็วแล้ว การใส่ลูกเล่นด้วยนวัตกรรมใหม่ ๆ ย่อมน่าสนใจและดึงดูดให้ผู้บริโภคควักกระเป๋าซื้อได้ ไม่ว่าจะเป็นนวัตกรรมในส่วนของลูกเล่นในการใช้งานแบบแปลกใหม่ บรรจุภัณฑ์ที่ดูแปลกตาที่ซ่อนลูกเล่นเอาไว้ ,Texture ของเนื้อผลิตภัณฑ์ สีและกลิ่นที่แปลกใหม่ไปกว่าที่เคยมี เป็นอีกเทรนด์ที่น่าสนใจและจะต้องดึงดูดลูกค้าได้ดีอย่างแน่นอน
3. สารสกัดหายากที่ไม่รู้จักมาก่อน
สารสกัดเครื่องสำอาง ที่หายากสามารถดึงดูดผู้บริโภคได้ดี เพราะตามธรรมชาติสิ่งที่หายากมักจะมีคุณค่าสูงและมีความแปลกใหม่ ทำให้ผลิตภัณฑ์ความงามที่ใส่สารสกัดหายากและมีคุณสมบัติพิเศษเฉพาะตัวมักจะเป็นที่ต้องการและเป็นที่สนใจของตลาดมากกว่าผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารสกัดหาง่ายทั่วๆ ไป
ลองไปค้นหาวัตถุดิบหรือสารสกัดหายากมาใช้กัน โดดเด่น ไม่ซ้ำใคร แปลกแหวกแนว อาจมียอดขายต้องทะลุเป้าแน่นอน
4. สินค้ารูปแบบ Series
ตลาดเครื่องสำอาง ด้วยความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภค การที่ออกสินค้ามาเป็น Series ยอมตอบโจทย์ได้ดีกว่า 1 แบรนด์ออกสินค้ามาแค่ 1  ชิ้นเท่านั้น เป็นการสร้างทางเลือกเพิ่มเติมให้กับผู้บริโภคได้สามารถเลือกซื้อตามความต้องการของตัวเองได้เพิ่มมากขึ้น เป็นอีกเลนที่น่าสนใจและสร้างสีสันให้กับแบรนด์ได้ดี

5.All In One ให้ชีวิตง่ายขึ้น

วิเคราะห์ตลาดเครื่องสำอาง ด้วยความวุ่นวายของสังคมเมืองปัจจุบันทำให้ชีวิตของผู้คนเร่งรีบ การทำอะไรอย่างรีบเร่งจึงเป็นกิจวัตรประจำวันของผู้คนในสมัยนี้ไปเสียแล้ว การใช้ก็เช่นกัน การที่ต้องใช้อะไรหลาย ๆ อย่างเป็นลำดับ ทำให้เสียเวลา และไม่สามารถตอบโจทย์ให้กับบางคนได้
เทรน All In One  หรือผลิตภัณฑ์ที่รวบรวมสรรพคุณหลาย ๆ อย่างเอาไว้ โดยเพียงผลิตภัณฑ์เดียว สามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้า ผิวกาย ทำความสะอาดเครื่องสำอางได้ ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นได้อีกด้วย คลอบคลุมในการทำความสะอาดและบำรุงผิว
6.  กลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์
กลิ่นเป็นสัญลักษณ์หนึ่งที่ให้ความรู้สึกได้เช่นเดียวกับการมองเห็น ซึ่งเทรนด์นี้ไม่ได้มากับกลิ่นหอมทั่ว ๆ ไปเท่านั้น แต่จะต้องเป็นกลิ่นที่ให้ความรู้สึกหรือความหมาย เช่นกลิ่นที่ทำให้รู้สึกเฟรช สดชื่น กลิ่นหอมหวาน กลิ่นสมุนไพร หรือกลิ่นจากสารสกัดที่มีความหอมจำเพาะตัว
ตลาดเครื่องสำอางและความงามก็จะยังคงเติบโตต่อไป โดยที่เจ้าของแบรนด์ต่าง ๆ จะต้องคอยตื่นตัวและปรับเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ให้เข้ากับความต้องการของผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้เจ้าของแบรนด์ต่าง ๆ สามารถคิดและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ความงามดี ๆ ออกมาให้ได้ใช้กัน

Author


Avatar